บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ผู้ชายทำร้ายผู้หญิง


มีคนไปตั้งกระทู้ชื่อ “จากข่าวร้อนๆ ดารา จ.น. ขอความคิดเห็นเรื่อง "ผู้ชายที่ทำร้ายร่างกายผู้หญิง" นิสัยหรือสันดาน?” ในพันธุ์ทิพย์  ผมเห็นว่า ผมมีทางแนะนำในการแก้ปัญหาดังกล่าวได้บ้าง  จึงมาเขียนแนะนำกัน

บอกก่อนนะครับว่า “ไม่เคยมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้หญิง” นะครับ  ถึงแม้ว่า “คุณสุภาพสตรีส่วนใหญ่ ชอบเห็นผมเป็นดอกไม้ริมทาง เด็ดดม แล้วก็ทิ้งผมไป คนแล้วคนเล่า

เอาเนื้อหาของกระทู้ก่อนว่าเป็นอย่างไร

คือ เรื่องชีวิตคู่ผู้ชายทำร้ายร่างกายผู้หญิงเนี่ยมีให้ได้ยินอยู่ทุกชนชั้น  ผู้ชายบางคนเราดูเรียบร้อยเป็นสุภาพบุรุษเเต่พอทะเลาะกับเเฟนเท่านั้นเเปลงร่างเป็นนักมวย

เลยอยากทราบความคิดเห็นเพื่อนๆ ถือเป็นเรื่องปกติมั้ยคะ หรือไม่ควรให้อภัย  เพราะเห็นหลายคนก็ยังทนคบกันอยู่

ผู้ชายประเภทนี้เป็นเพราะอะไรคะ  เเละถ้าไปคบเเฟนคนใหม่ เเล้วยังมีนิสัยนี้อีกมั้ยคะ

คืออยากรู้ว่าเรื่องทำร้ายร่างกาย  มันเป็นนิสัย? หรือสันดาน?

เเล้วต้องเลือกยังไงไม่ให้เจอคนเเบบนี้คะ

เเละขออิงหลักพุทธศาสนาด้วยค่ะ ผู้ชายทำร้ายร่างกายเเฟนตัวเองจะได้รับกรรมมั้ยคะ? ถ้าได้รับผลกรรมคืออะไร เพราะเห็นเเฟนเพื่อนชีวิตดีขึ้นๆ ไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะ

มีความคิดเห็นที่เข้าตากรรมการ คือ ผม มี 2 คน คนแรกเป็นดังนี้

เคยเจอเพื่อนกรณีโดนทำร้ายมานะคะ อยู่ในเหตุการณ์ด้วย รู้เลยว่าทำไมบางกรณีถึงโดน (ไม่ทุกกรณี)

คือ ผญ. ต่อปากต่อคำ เถียงคำไม่ตกฟาก ทำร้ายร่างกาย ผช. ก่อน และด่าบุพการีค่ะ

เลยเข้าใจว่าทำไมเพื่อนถึงโดน (บางทีก็สมควรนะ ^^')

แต่ถ้า ผญ. ไม่ผิด แล้วโดนทำร้าย เราว่าเกินไปนะ พ่อแม่ยังไม่ตีเลย นี่อะไรกัน??

คนที่สองเป็นดังนี้

ผมเคยเผลอลงไม้ลงมือกับแฟนไปครั้งนึงครับ...  จำไม่ได้ว่าสาเหตุทะเลาะกันเรื่องอะไร แต่เป็นเรื่องเก่าๆ ซ้ำเดิมๆ

แล้วเขาเป็นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้น (ทะเลาะกันเรื่องอื่นทีไร วนเข้าเรื่องเดิมได้ตลอด) และเป็นคนที่โมโหร้าย

ชอบทำลายข้าวของ เหวี้ยงข้าวของ ชอบโยนนั้น โยนนี้ใส่ผมตลอด ผมเองก็ไม่ใช่คนดีอะไรมากนะ ก็มีต่อปากต่อคำกันไปตามประสา แต่ก็ไม่เคยทำอะไรเขาเลย

จนเขาเข้ามาทุบมาตีแบบรั่วๆ (เขาจะทำแบบนี้ ตอนที่ผมไม่ต่อล้อต่อเถียงเขาแล้ว อารมณ์แบบว่าผมพอล่ะ แล้วเขาก็จะเข้ามาตี แล้วก็ถามว่า ทำมั้ยๆ บลาๆๆๆ...)

ผมก็ตั้งการ์ตรับอย่างเดียว แบบว่านานมาก ผมบอกให้หยุดแล้วค่อยๆ คุยกัน เขาก็ไม่หยุด ตะคอกก็แล้ว ตะโกนก็แล้ว เขาก็ไม่หยุด..

คือยอมรับว่าตอนนั้นใจเย็นมาก ไม่รู้ทนได้ไง... โดนตีจนเจ็บแขนเจ็บหัว จนมาสะดุดกับคำว่าถึงพ่อถึงแม่นี้แหละ ของขึ้นเลยทีนี้

ผมบอกว่าพ่อแม่กุเกี่ยวอะไรด้วย? ขึ้นมิงกุกันเลยทีนี้..

(ตอนนั้นผมรู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำมันไม่สมเหตุสมผลกันเลย ทำร้ายร่างกายผมแล้วยังเล่นกันถึงพ่อแม่อีก น๊อตหลุดเลยสิครับแบบนี้.. เป็นคนอื่นผมเฉยๆนะ คงเป็นเพราะเขาผมตั้งความหวังไว้มาก ไม่คิดว่าคนที่รักและไว้ใจจะทำกันได้)

ผมเลยผลักเขาออกไปสุดแรงเขาล้มลงบนเตียง ผมตามกระโจนเข้าใส่กดแขนบีบคอไว้

แบบว่าไม่ให้ดิ้นหน่ะครับ จนเขานอนแน่นิ่งไป (ไม่ได้ตายนะครับ ไม่ได้บีบคอแรงจนหายใจไม่ออกนะครับ แค่ไม่ให้ขยับเฉยๆ)

สักพักตัวเขาเริ่มสั่นเพราะกลัว (ตอนนั้นผมยอมรับว่า โมโหร้ายมาก) ผมเลยถามว่าจะทำแบบนี้อีกมั้ย... เขาก็ส่ายหน้ายอม..

ผมก็เลยปล่อย.. แล้วก็คุยปรับความเข้าใจกัน.. เขาขอโทษผมและผมขอโทษเขาแล้วก็จัดชุดใหญ่ให้ 1 ชุด แล้วทุกอย่างก็ดีขึ้น ^^

หลังจากนั้นมาก็ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกเลย... เขาเปลี่ยนไปเป็นคนล่ะคน..

(ผมยอมรับว่าผิดจริง ที่ใช้กำลังแบบนั้น เหตุการณ์นั้นถือเป็นตราบาปเรื่องนึงในชีวิตผมเลยครับ...)

ปล.สิ่งนึงที่ผมได้เรียนรู้จากเหตุการณ์นั้นคือ เวลาทะเลาะกัน 2 สิ่งที่ห้ามทำเลยคือ ใช้คำหยาบและถูกเนื้อต้องตัวกันครับ...

เอาประสบการณ์ตรงของผมมั่ง 

ผมมีเพื่อนรักอยู่มาก เพราะ ผมนิสัยชอบตามเพื่อน เพื่อนชวนไปไหนก็ไป ไม่ค่อยขัดใคร  ชวนไปตีหัวชาวบ้าน ผมก็ไป  ชวนไปบวชผมก็ไป 

ดังนั้น ผมขอยืนยันผมมีเพื่อนที่รักกันอยู่มากจริงๆ    บางคนไม่เจอกันเป็นสิบๆ ปี  เจอกันผมก็เหมือนเดิม ไม่แตกต่าง

ในเพื่อนจำนวนนั้น มีคนหนึ่งมันชื่อ “ไอ้อี๊ด”  ไอ้อี๊ดนี่มีประสบการณ์ตีเมียอยู่เป็นประจำ  เมื่อตีกันแล้ว  ไม่มีใครห้ามมันได้

ยกเว้นผมคนเดียว

ครั้งหนึ่ง  ผมไปสอนหนังสือกลับมา ยังไม่ถึงบ้านเข้าเขตหมู่บ้าน ว่ายังงั้นเถอะ  ตอนนั้นอยู่บ้านไอ้อี๊ดนี่แหละ  ไอ้จ๊อดเพื่อนไอ้อี๊ดด้วย เพื่อนผมด้วย วิ่งมาบอกว่า

“ไอ้โต้ง ไอ้อี๊ดตีเมียอีกแล้ว มึงกลับไปห้ามด่วน”

ผมกลับไปก็รีบเป็นกรรมการ เข้าไปห้ามมัน  ผมก็โดนลูกหลงไปหลายที  นึกในใจ “เดี๋ยวกูสวนสักที จะดีไหม”  แต่มันจะผิดหลักปฏิบัติของการเป็นกรรมการ  จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ 

เหตุการณ์เข้าขั้นวิกฤต  ไอ้อี๊ดมันคงรำคาญกรรมการอย่างผมมาก  มันเลิกบีบคอเมีย หันมาบีบคอผมแทน

ผมเกือบจะเปลี่ยนจากกรรมการ เป็นคู่ต่อสู้ของมันแล้ว  แต่ผมยังยึดหลักปฏิบัติที่ดีของกรรมการอยู่ เหลือบตาไปเห็นไอ้จ๊อด คนบอกข่าวยังยืนอยู่ข้างๆ

ผมจึงขอความช่วยเหลือมันว่า “ไอ้จ๊อด ไอ้ชิบหาย ไอ้อี๊ดมันบีบคอกูจะตายแล้ว”  ไอ้จ๊อดจึงเข้ามาช่วยง้างมือไอ้อี๊ดออกไปได้


เมื่อเหตุการณ์สงบ  ไอ้อี๊ดเพิ่งสังเกตเห็นว่า มีคนมาดูเป็นจำนวนมาก  มันก็เลยไปด่าคนดูว่า “มีความสุขหรือไง เห็นคนทะเลาะกัน”  ไทยมุงทั้งหลาย เลยวงแตก...........

ประเด็นที่ผัวตีเมียนี้  จากประสบการณ์ของผม มีคำแนะนำ ดังนี้ คือ  เมื่อมีความโมโหซึ่งกันและกัน  ห้ามพูดกัน  เมื่อหายโมโหแล้ว ค่อยมาคุยกัน

ขอให้ตั้งเป็นกฎเกณฑ์ของครอบครัวเอาไว้เลย

ข้อเสียของผู้หญิงก็คือ “ด่าไม่หยุด”   คำพูดคำด่านั้น  มันจะเพิ่มอารมณ์ เพิ่มความโกรธของผู้ชายขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งต้องใช้กำลัง

ผู้ชายนั้น ส่วนใหญ่แล้ว ด่ากลับไม่ได้ เถียงกลับไม่ได้ หมายถึงว่า ไม่ได้ผล ที่สามารถทำให้ผู้หญิงหยุดได้  แต่ต้องการให้ผู้หญิงหยุดพูด หยุดด่า  มันก็เลยจำเป็นต้องใช้ “กำลัง”

ที่พูดไปนั้น หมายถึงคนส่วนใหญ่  แต่ก็มีผู้ชายจำนวนมาก ไม่กล้าสู้คนนอกบ้าน  ดังนั้น หวยจึงมาออกกับลูกกับเมีย

อย่างนี้ก็ถือว่าเป็นกรรม

พวกที่ตีพ่อ ตีแม่ ตีลูก ตีเมีย เท่าที่ผมสังเกตดู คือ พวกขี้ขลาดตาขาวทั้งนั้น  พวกนี้ ไม่กล้าไปสู้นอกบ้าน

ผมมีเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนตายกันนั่นแหละ  ออกไปลุยกันมาแล้ว ร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ไอ้คนที่ว่านี้ เคยฆ่าคนตายมาแล้วด้วยซ้ำ

เมากลับบ้านที่ไร “มีมัน ตีอย่างกับเป็นลูก”  ไม่เห็นมันทำร้ายร่างกายเมียของมันเอง ตื่นมาตอนเช้า มันจะหัวเราะแหะๆ  แล้วก็บอกว่า “เมื่อคืนหนักไปหน่อย”




2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ค่ะฉันพึงโดนเเฟนทีบอกรักกันหนักหนาทำร้ายร่างกายโดยการเตะฉันล้มลงกับพื้นเตะหน้าท้องของฉัน7-8ครั้งเเร้วชกทีหัวจนหัวบวมใบฉีกปากฉันต่อยน่าของฉัน
    บีบคอฉันฉันยกมือใหว้เค้าก้อไม่หยุดขอถามหน่อยค่ะไอ้คนเเบบนี้ควนเลิกไม่ค่ะควนให้อภัยไหมเค้าทำเเบบนี้กับฉันตลอดทั้งทีฉันไมผิดอะไรเสียใจมากค่ะทีเลือกคนเเบบนี้มาเป็นคูชีวิต

    ตอบลบ